Video giới thiệu

Thứ hai, 12 Tháng 5 2014 06:12

Cấm liên quân ở giải Cầu lông toàn quốc 2014

Đó là nét đáng chú ý nhất tại giải Cầu lông đồng đội hỗn hợp toàn quốc - Cúp Thành Công diễn ra từ ngày 10.5 tại Bắc Giang.

Bắc Giang đang sở hữu tay vợt nữ hàng đầu Vũ Thị Trang

Tuy nhiên việc liên quân không đánh giá đúng thực lực của các đơn vị và cũng nhằm nuôi dưỡng phong trào, năm nay các đội phải “tự lực cánh sinh”.Tổng thư ký Liên đoàn cầu lông Việt Nam Lê Thanh Sang cho biết, ở những lần tổ chức trước đây một số đội không đủ quân nên nhằm kích thích phong trào, Liên đoàn cho phép liên quân giữa các đơn vị.

Giải thu hút 12 đội tranh tài theo thể thức 5 trận gồm đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ.

Với đội hình đồng đều, TP.HCM và Hà Nội là đối thủ chính cạnh tranh ngôi vô địch, đặc biệt đoàn TP.HCM có sự trở lại của Tiến Minh.

Tuy nhiên, theo đánh giá của Liên đoàn cầu lông VN, giải năm nay hứa hẹn nhiều hấp dẫn và kịch tính bởi ngoài hai đoàn được đánh giá là mạnh nhất là TP.HCM và Hà Nội thì chủ nhà Bắc Giang cũng khá đáng gờm vì sở hữu 2 VĐV nữ hàng đầu VN hiện này là Vũ Thị Trang và Nguyễn Thị Sen. Bên cạnh đó, đoàn Quân Đội cũng được nhận định có thể đem đến bất ngờ cho giải.

Giải năm nay có cơ cấu giải thưởng lớn nhất từ trước tới nay với chức vô địch được 30 triệu đồng, nhì được 20 triệu đồng, giải ba được 10 triệu đồng và còn có giải từ thứ 4 đến thứ 8.